Kiến thức / Random Knowledge · 19/08/2023 0

Lưu mới sáng tạo ra QUY TẮC 30% : 1 vốn 4 đồ


phan duy luu

Cảnh báo giỏi toán đọc mới hiểu

— Lưu mathematic

Một ngày đẹp trời năm 2031, vừa rút 1 tỷ rưỡi ra khỏi ngân hàng, số tiền dành dụm trong hơn 30 năm độc thân, Lưu quyết định sẽ kiếm một căn nhà để an cư lạc nghiệp, đồng thời cũng ổn định để lập gia đình. Việc mua nhà là một quyết định lớn trong đời người, đòi hỏi phải có kế hoạch rõ ràng và phù hợp. Với tất cả những toan tính hoài bão tích tụ sau 30 năm, Lưu cầm 1 tỷ rưỡi và áp dụng Siêu công thc 30% mà Lưu đã mày mò sáng tạo ra để đạt được mơ ước.

Quy tắc 30% như sau:

Đầu tiên, Lưu hí hửng cầm 1 tỷ rưỡi ra trung tâm môi giới nhà đất gần nhất và kiếm một căn nhà loanh quanh tầm giá. Sau hơn 3 tiếng giới thiệu mỏi miệng của môi giới về những ngôi nhà 2,3 tỷ, Lưu không lựa được căn nào ưng ý hết nên xách đít đi về luôn (môi giới mặt mày có vẻ cau có, kêu có tỷ rưỡi bày đặt mua nhà).

Thấy tình thế không ổn, Lưu quyết định áp dụng QUY TC 30% , tức là, từ 1 tỷ rưỡi, Lưu rút 30% lại, khoảng 500 triệu, còn lại 1 tỷ, Lưu dễ dàng lựa chọn được một căn chung cư ở trung tâm thành phố, view biển, tầng thấp.

Sau khi chốt hạ căn chung cư, còn lại 500 triệu, Lưu chợt nghĩ mình cũng nên sắm một con ô tô nhỏ nhỏ che nắng che mưa, vợ con sau này đỡ khổ. Không ngần ngại gì, Lưu cầm 500 triệu ra thẳng showroom và nhắm ngay 1 con mazda 2 cơ bản, với tràn đầy hứng khởi về con ô tô mới cho cả gia đình, Lưu vẫy tay kêu nhân viên lại. Nhưng khoan đã!

Ngay lập tức đầu Lưu nhảy số và áp dụng tức thì QUY TC 30% , chỉ trong vòng 3 giây, Lưu tính toán phép tính 500tr*30% trong đầu và quyết định rút lại 150 triệu trước khi nhân viên kịp bước tới. Ngay sau đó, Lưu chỉ tay vào em Vinfast Fadil với cái bảng giá “350tr” nằm ngay bên cạnh và nói lớn: “Chốt cho anh con này”.

Lưu cảm thấy thật tự hào vì mình vừa có ô tô đi vừa được đồng hành với thương hiệu Việt.

zFNuZTA.png

Hí hửng với 150 triệu tiết kiệm được từ công thức, Lưu chạy ngay qua tiệm HEAD Honda, ý định làm ngay 1 con SH 350i đời mới nhất để thay thế chiếc future Neo hơn chục năm tuổi của Lưu hiện tại. Vừa tới nơi thì Lưu nhẩm lại công thức 30%. Bạn đoán đúng rồi đó, Lưu rút lại 50 triệu, và quyết định đổi sang con SH 150i 100 triệu phù hợp hơn. 

JGdqgzY.png

Tự dưng lại có 50 triệu …

ghXpJrI.png

…Lưu nghĩ có thể dùng số tiền này để mua 1 em Macbook pro 2023 tại thế giới di động để phục vụ cho công việc lập trình AI và viết blog của mình.

Nhưng không, một lần nữa Lưu áp dụng QUY TC 30% , rút lại 15 triệu, Lưu lựa chọn một em MSI Prestige 15 cấu hình vượt trội, lại còn có thể chơi game giải trí buổi tối. 

hkNtitg.png

Giờ với 15 triệu, Lưu có nên nâng cấp con điện thoại android 4 năm tuổi của Lưu lên Iphone 11 pro max không?

Xv0BtTR.png

Chắc chắc là không rồi! với tầm hơn 10 triệu, Lưu dư sức mua được 1 em Note 22 cũ vừa xịn lại vừa nam tính và giữ lại được 5 triệu bỏ túi.

Nhưng mà hơn 4 triệu còn lại trong tay thì mua được gì bây giờ?

FqPSFPf.gif

À há, vừa đủ tiền mua một chiếc máy chơi game Nintendo switch mà Lưu ao ước bấy lâu, lại có thể cho cả gia đình cùng nhau giải trí thì còn gì bằng.

Với mớ đồ cồng kềnh còn chưa kịp bốc hộp và 2 chiếc xe vẫn còn chưa giao tới nhà, Lưu hí hửng mở trang luu.name.vn – Blog của Lưu (blog về AI trí tuệ nhân tạo) và ngay lập tức viết ra bài này.


Vậy là, với 1 tỷ rưỡi, thay vì gặp nhiều khó khăn trong việc kiếm một căn nhà phố mắc tiền, Lưu vẫn mua được một căn chung cư có chỗ đi ra đi vào, kèm theo đó là ô tô, xe máy, laptop cho đến điện thoại, máy chơi game, và thậm chí Lưu còn có thể mua nhiều thứ hơn nữa nếu cứ tiếp tục áp dụng QUY TC 30% cho những món đồ mà Lưu định mua. 

URoiprO.png

Nhờ vào kết quả của công thức này, tôi rút ra một quy tắc: Mỗi khi định bỏ ra một số tiền để mua một thứ gì đó, hãy rút lại 30% và tìm một món đồ rẻ hơn, bạn sẽ luôn tìm ra cách sử dụng tốt hơn cho số tiền mà bạn tiết kiệm được. 

jmEBCky.gif

Chúc các bạn trẻ áp dụng thành công, chào thân ái và quyết thắng! Thân mời các bạn phản biện.